KHẢ NĂNG LÀM VIỆC THEO ĐIỀU KIỆN KÉO, BÁM CỦA XE Ô TÔ THACO HD72 SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM KHI VẬN CHUYỂN GỖ


Các tác giả

  • Lê Văn Thái Trường Đại học Lâm nghiệp

Từ khóa:

Điều kiện kéo - bám, đường đặc tính kéo lý thuyết, đường đặc tính ngoài, vận chuyển gỗ, xe ô tô Thaco HD72

Tóm tắt

Bài báo trình bày kết quả xây dựng đường đặc tính ngoài cho động cơ xe ô tô Thaco HD72 để làm cơ sở cho việc xây dựng đường đặc tính kéo lý thuyết của xe ở các tay số khác nhau. Sử dụng lý thuyết ô tô, dựa vào đường đặc tính kéo lý thuyết và các loại lực cản chuyển động khi xe ô tô vận chuyển gỗ lên dốc để xây dựng các đồ thị cân bằng lực kéo, bám cho một số loại đường khác nhau (đường nhựa, đường bê tông và đường đất đá khô và ướt...) với những độ dốc dọc cụ thể (nhỏ hơn 50, từ  50 - 100 và từ 100 - 150). Xuất phát từ điều kiện cần và đủ cho xe ô tô chuyển động trên đường, dựa vào đồ thị cân bằng lực kéo, bám của xe đã xác định được các tay số cũng như phạm vi tốc độ chuyển động phù hợp khi sử dụng xe ô tô Thaco HD72 để vận chuyển gỗ. Kết quả nghiên cứu đạt được là tài liệu khuyến nghị cho việc sử dụng, khai thác xe an toàn và đạt hiệu quả cao.

Tải xuống

Số lượt xem: 20
Tải xuống: 253

Đã Xuất bản

30/06/2018

Cách trích dẫn

Văn Thái, L. (2018). KHẢ NĂNG LÀM VIỆC THEO ĐIỀU KIỆN KÉO, BÁM CỦA XE Ô TÔ THACO HD72 SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM KHI VẬN CHUYỂN GỖ . TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ LÂM NGHIỆP, (3), 177–184. Truy vấn từ https://journal.vnuf.edu.vn/vi/article/view/959

Số

Chuyên mục

Kỹ thuật và Công nghệ