NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN XE ALL STAR 2017 - VNUF THEO HƯỚNG GIẢM TIÊU HAO NHIÊN LIỆU


Các tác giả

  • Đặng Thị Hà Trường Đại học Lâm nghiệp
  • Lê Văn Thái Trường Đại học Lâm nghiệp

Từ khóa:

All Star 2017, hệ thống truyền lực, khớp nối tự động một chiều, lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu, tiêu hao nhiên liệu

Tóm tắt

Bằng phương pháp nghiên cứu lý thuyết, bài báo trình bày cơ sở khoa học của việc đưa ra các giải pháp cải tiến động cơ xe máy Wave Anpha 110cc  theo hướng giảm tiêu hao nhiên liệu. Tính toán lựa chọn hệ thống truyền lực với tỷ số truyền hợp lý,  đáp ứng yêu cầu về điều kiện kéo, bám của xe khi chuyển động đồng thời đảm bảo về tốc độ của cuộc thi theo quy định. Thiết kế khớp nối tự động một chiều để truyền mô men xoắn cho bánh xe chủ động  nhằm nâng cao hiệu suất truyền lực. Thiết kế hình dạng khí động học của xe sao cho lực cản không khí tác dụng lên xe là nhỏ nhất nhằm giảm lượng nhiên liệu tiêu hao khi xe chuyển động trên đường với độ dài nhất định. Kết quả nghiên cứu đạt được làm cơ sở cho việc cải tiến hoàn thiện xe All Star 2017 - VNUF theo hướng tiết kiệm nhiên liệu nhằm nâng cao thành tích của xe phục vụ cuộc thi "Lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu" do Honda tổ chức hàng năm tại Việt Nam.

Tải xuống

Số lượt xem: 38
Tải xuống: 18

Đã Xuất bản

28/04/2019

Cách trích dẫn

Thị Hà, Đặng, & Văn Thái, L. (2019). NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN XE ALL STAR 2017 - VNUF THEO HƯỚNG GIẢM TIÊU HAO NHIÊN LIỆU. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ LÂM NGHIỆP, (2), 112–119. Truy vấn từ https://journal.vnuf.edu.vn/vi/article/view/846

Số

Chuyên mục

Kỹ thuật và Công nghệ