KHẢO SÁT HIỆU QUẢ PHANH XE Ô TÔ TẢI THACO FOTON - 3,5 SẢN XUẤT Ở VIỆT NAM KHI VẬN CHUYỂN GỖ


Các tác giả

  • Lê Văn Thái Trường Đại học Lâm nghiệp

Từ khóa:

Động lực học, gia tốc chậm dần, hiệu quả phanh, lực phanh riêng, phản lực pháp tuyến, quãng đường phanh, Thaco Foton 3,5 tấn, thời gian phanh, vận chuyển gỗ

Tóm tắt

Bằng phương pháp nghiên cứu lý thuyết, bài báo trình bày mô hình nghiên cứu động lực học quá trình phanh và xây dựng phương trình vi phân chuyển động của xe ô tô tải Thaco Foton 3,5 tấn khi vận chuyển gỗ. Sử dụng phương pháp số Runge Kutta để giải phương trình vi phân chuyển động của xe khi phanh nhằm xác định các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả phanh như gia tốc chậm dần khi phanh, quãng đường phanh, thời gian phanh và lực phanh riêng… Từ kết quả đó, ứng dụng phần mềm Matlab để khảo sát sự ảnh hưởng của các yếu tố thuộc điều kiện đường, chế độ khai thác sử dụng và kết cấu xe tới các chỉ tiêu của hiệu quả phanh để làm cơ sở cho việc đề xuất các giải pháp thiết kế cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả phanh và an toàn cho người và xe  khi vận chuyển gỗ.

Tải xuống

Số lượt xem: 16
Tải xuống: 44

Đã Xuất bản

28/02/2017

Cách trích dẫn

Văn Thái, L. (2017). KHẢO SÁT HIỆU QUẢ PHANH XE Ô TÔ TẢI THACO FOTON - 3,5 SẢN XUẤT Ở VIỆT NAM KHI VẬN CHUYỂN GỖ. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ LÂM NGHIỆP, (1), 080–087. Truy vấn từ https://journal.vnuf.edu.vn/vi/article/view/1109

Số

Chuyên mục

Kỹ thuật và Công nghệ