GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP


Các tác giả

  • Nguyễn Thu Trang Trường Đại học Lâm nghiệp

Từ khóa:

Marketing dịch vụ, marketing dịch vụ giáo dục đại học, thị trường giáo dục, Trường Đại học Lâm nghiệp

Tóm tắt

Marketing dịch vụ được ứng dụng trong kinh doanh đã và đang dần được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học. Việc này là tất yếu trong bối cảnh thị trường hóa giáo đục đại học và cạnh tranh trong nền giáo dục toàn cầu. Nghiên cứu đã đi sâu vào việc tìm hiểu thực trạng việc ứng dụng marketing dịch vụ giáo dục tại Trường Đại học Lâm nghiệp. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Nhà trường đã vận dụng tất cả các công cụ marketing dịch vụ trong hoạt động marketing dịch vụ giáo dục đại học như: sản phẩm, giá cả, địa điểm/phân phối, xúc tiến quảng bá, con người, cơ sở vật chất kỹ thuật, quá trình cung ứng để tăng cường tuyển sinh và nâng cao thương hiệu của Nhà trường trong bối cảnh tự chủ tuyển sinh, tự chủ hoạt động và nâng cao toàn diện chất lượng, thương hiệu của Nhà trường; đồng thời nghiên cứu chỉ ra ưu điểm và hạn chế trong hoạt động marketing dịch vụ giáo dục đại học. Trên cơ sở đó, đề ra 3 nhóm giải pháp nhằm nâng cao hoạt động marketing dịch vụ giáo dục đại học tại Trường Đại học Lâm nghiệp.

Tải xuống

Số lượt xem: 409
Tải xuống: 337

Đã Xuất bản

30/12/2018

Cách trích dẫn

Thu Trang, N. (2018). GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP . TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ LÂM NGHIỆP, (6), 171–179. Truy vấn từ https://journal.vnuf.edu.vn/vi/article/view/904

Số

Chuyên mục

Kinh tế, Xã hội và Phát triển