Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Từ khóa:
đăng ký đất đai, người sử dụng đất, thành phố Biên Hòa, Văn phòng Đăng ký đất đaiTóm tắt
Nghiên cứu này nhằm đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai (CNVPĐKĐĐ) thành phố Biên Hòa. Tiến hành điều tra 120 người sử dụng đất (NSDĐ) đến làm việc tại CNVPĐKĐĐ theo phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên. Sử dụng thang đo 5 mức của Likert để đánh giá hoạt động của CNVPĐKĐĐ. Kết quả nghiên cứu cho thấy CNVPĐKĐĐ thành phố Biên Hòa còn thiếu trang thiết bị, máy móc; trụ sở VPĐKĐĐ còn chật; chưa cập nhật hồ sơ thường xuyên. NSDĐ đánh giá hoạt động của CNVPĐKĐĐ ở mức khá cao với 7/8 tiêu chí được đánh giá ở mức rất cao, 1/8 tiêu chí được đánh giá ở mức cao. Cán bộ công chức, viên chức đánh giá hoạt động của CNVPĐKĐĐ ở mức khá cao với 5/8 tiêu chí ở mức rất cao, 3/8 tiêu chí ở mức cao. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của CNVPĐKĐĐ cần thực hiện các giải pháp sau: tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường quản lý cập nhật và chỉnh lý hồ sơ địa chính (HSĐC) tăng cường tuyên truyền và phổ biến kiến thức pháp luật.