ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH NHÂN TỐ KHÁM PHÁ TRONG VIỆC XÁC ĐỊNH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN CỦA KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP
Từ khóa:
Đại học Lâm nghiệp, kết quả học tập, khoa Kinh tế & QTKD, phân tích nhân tố khám phá (EFA)Tóm tắt
Trong nghiên cứu này, chúng tôi khảo sát 512 sinh viên thuộc khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh (QTKD), Trường Đại học Lâm nghiệp (ĐHLN). Kết quả phân tích nhân tố khám phá (Exporatory Factor Analysis – EFA) đã chỉ ra các nhân tố:(1) Phương pháp học tập, (2) Kiên định trong học tập, (3) Cạnh trạnh trong học tập, (4) Ấn tượng trường học, (5) Tài nguyên nhà trường và (6) Động cơ học tập có ảnh hưởng một cách đáng kể đến kết quả học tập của sinh viên khoa Kinh tế & QTKD. Kết quả nghiên cứu có thể làm cơ sở cho việc đề xuất các giải pháp để góp phần nâng cao kết quả học tập của sinh viên khoa Kinh tế & QTKD nói riêng và Trường Đại học Lâm nghiệp nói chung.