THỰC TRẠNG VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP


Các tác giả

  • Nguyễn Thuỳ Dung Trường Đại học Lâm nghiệp
  • Hoàng Thị Kim Oanh Trường Đại học Lâm nghiệp
  • Lê Đình Hải Trường Đại học Lâm nghiệp

Từ khóa:

Đại học Lâm nghiệp, kết quả học tập, Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh, nhân tố ảnh hưởng

Tóm tắt

Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam, là một trường đầu ngành về đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Lâm nghiệp trong phạm vi toàn quốc, với qui mô lên đến 17.000 sinh viên. Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh là khoa có tỷ trọng sinh viên tương đối lớn của trường. Chính vì vậy, trong nghiên cứu này, chúng tôi khảo sát 512 sinh viên thuộc Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Lâm nghiệp. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng kết quả học tập của sinh viên chính quy của Khoa đạt mức trung bình khá (điểm bình quân đạt 6,35). Kết quả phân tích mô hình hồi qui tuyến tính đa biến cũng đã chỉ ra các nhân tố thuộc về đặc điểm của sinh viên (bao gồm: giới tính, sinh viên năm thứ, điểm thi đại học, ngành học, sử dụng thư viện và internet trong học tập) có ảnh hưởng đáng kể đến kết quả học tập của sinh viên chính quy Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh. Kết quả nghiên cứu có thể làm cơ sở cho việc đề xuất các giải pháp nhằm góp phần nâng cao kết quả học tập của sinh viên Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh nói riêng và Trường Đại học Lâm nghiệp nói chung.

Tài liệu tham khảo

Huỳnh Quang Minh (2002). Khảo sát những nhân tô ảnh hưởng kết quả học tập của sinh viên hệ chính qui Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Stinebrickner, T. R. and Stinebrickner, R. (2000). Working during school and academic performance. www.ssc.uwo.ca/economics, assessed 15 December 2002.

Stinebrickner, T. R. and Stinebrickner, R. (2001_a). The Relationship between Family Income and Schooling Attainment: Evidence from a liberal Arts College with a Full Tuition Subsidy Program.

Stinebrickner, T. R. and Stinebrickner, R. (2001_b). Peer Effects Among Students from Disadvantaged Background, CIBC Working Paper Series, Working paper No. 2001-3. University of Western Ontario: Canada.

Nguyễn Thị Mai Trang, Nguyễn Đình Thọ, Mai Lê Thúy Vân (2008). Các yếu tố chính tác động vào kiên thức thu nhận của sinh viên khối ngành kinh tế tại TP.HCM. Đề tài B2007-76-05, Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Tải xuống

Số lượt xem: 2687
Tải xuống: 1442

Đã Xuất bản

20/10/2017

Cách trích dẫn

Thuỳ Dung, N., Thị Kim Oanh, H., & Đình Hải, L. (2017). THỰC TRẠNG VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ LÂM NGHIỆP, (20-10), 134–141. Truy vấn từ https://journal.vnuf.edu.vn/vi/article/view/1041

Số

Chuyên mục

Kinh tế, Xã hội và Phát triển

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>