ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH NHÂN TỐ KHÁM PHÁ TRONG NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH VÀO HỌC PHÂN HIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI


Các tác giả

  • Vũ Thị Huế Trường Đại học Lâm nghiệp - Phân hiệu Đồng Nai
  • Lê Đình Hải Trường Đại học Lâm nghiệp - Phân hiệu Đồng Nai
  • Nguyễn Văn Phú Trường Đại học Lâm nghiệp - Phân hiệu Đồng Nai

Từ khóa:

Đồng Nai, Phân hiệu Đại học Lâm nghiệp, phân tích nhân tố khám phá, trung học phổ thông

Tóm tắt

Trong nghiên cứu này, để xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp của học sinh trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, chúng tôi đã khảo sát 317 học sinh tại các trường trung học phổ thông thuộc tỉnh Đồng Nai. Kết quả phân tích nhân tố khám phá (EFA) đã chỉ ra được 5 nhóm yếu tố gồm: (1) Các cá nhân có ảnh hưởng; (2) Bản thân học sinh; (3) Đặc điểm của Phân hiệu Đại học Lâm nghiệp; (4) Cơ hội việc làm trong tương lai và (5) Nỗ lực giao tiếp của Phân hiệu Đại học Lâm nghiệp có ảnh hưởng đáng kể đến quyết định chọn Phân hiệu Đại học Lâm nghiệp của học sinh trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Kết quả nghiên cứu có thể làm cơ sở để đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh của Phân hiệu Đại học Lâm nghiệp trong thời gian tới, bao gồm: (1) Thiết lập mối liên hệ với các trường trung học phổ thông; (2) Đa dạng hóa hình thức xét tuyển trong tuyển sinh; (3) Xúc tiến việc mở những ngành nghề đào tạo theo nhu cầu xã hội; (4) Nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại.

Tải xuống

Số lượt xem: 199
Tải xuống: 29

Đã Xuất bản

30/08/2017

Cách trích dẫn

Thị Huế, V., Đình Hải, L., & Văn Phú, N. (2017). ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH NHÂN TỐ KHÁM PHÁ TRONG NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH VÀO HỌC PHÂN HIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ LÂM NGHIỆP, (4), 172–180. Truy vấn từ https://journal.vnuf.edu.vn/vi/article/view/1080

Số

Chuyên mục

Kinh tế, Xã hội và Phát triển