NHU CẦU THAM VẤN TÂM LÝ CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP


Các tác giả

  • Bùi Thị Ngọc Thoa Trường Đại học Lâm nghiệp

Từ khóa:

chuyên gia tham vấn, hình thức tham vấn, tham vấn tâm lý, Trường Đại học Lâm nghiệp

Tóm tắt

Nghiên cứu này thực hiện nhằm đánh giá thực trạng nhu cầu tham vấn tâm lý của sinh viên Trường Đại học Lâm nghiệp về vấn đề phát triển năng lực bản thân, định hướng nghề nghiệp. Kết quả khảo sát ngẫu nhiên 360 sinh viên các khóa đang học tập tại trường bằng bảng hỏi cho thấy sinh viên có nhu cầu tham vấn tâm lý. Sinh viên đã có nhu cầu chia sẻ và giải quyết những khó khăn của mình. Trong đó, đối tượng mà các em lựa chọn để chia sẻ và giúp đỡ là người thân trong gia đình, bạn bè, thầy cô giáo và các chuyên gia tham vấn tâm lý. Một số sinh viên đã tìm đến tham vấn tâm lý và đã lựa chọn các hình thức tham vấn khác nhau, nhưng chủ yếu là tham vấn qua điện thoại. Nhiều sinh viên đã nhận thức được vai trò của tham vấn tâm lý là cần thiết trong cuộc sống. Nghiên cứu còn chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến việc thoả mãn nhu cầu tham vấn tâm lý của sinh viên và một số kiến nghị nhằm đáp ứng nhu cầu tham vấn tâm lý của sinh viên trong Nhà trường.

Tải xuống

Số lượt xem: 533
Tải xuống: 373

Đã Xuất bản

15/12/2020

Cách trích dẫn

Thị Ngọc Thoa, B. (2020). NHU CẦU THAM VẤN TÂM LÝ CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ LÂM NGHIỆP, (5), 169–178. Truy vấn từ https://journal.vnuf.edu.vn/vi/article/view/613

Số

Chuyên mục

Kinh tế, Xã hội và Phát triển