NGHIÊN CỨU, THIẾT KẾ, CHẾ TẠO KHUNG VÀ HỆ THỐNG LÁI CỦA XE SINH THÁI TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU


Các tác giả

  • Nguyễn Bá Vũ Trường Đại học Lâm nghiệp
  • Trần Công Chi Trường Đại học Lâm nghiệp
  • Trần Văn Tùng Trường Đại học Lâm nghiệp

Từ khóa:

hệ thống khung xe, hệ thống lái xe, Inventor, xe tiết kiệm nhiên liệu

Tóm tắt

Xe tiết kiệm nhiên liệu đang là xu thế trong tương lai với rất nhiều các nghiên cứu chuyên sâu. Một trong những bộ phận quan trọng ảnh hướng đến hiệu suất sử dụng của loại xe này là hệ thống khung và hệ thống lái. Bài báo giới thiệu tổng quan về hệ thống khung, lái xe. Từ đó phân tích, lựa chọn và đưa ra phương pháp tối ưu nhất để thiết kế hệ thống khung và lái cho xe tiết kiệm nhiên liệu tham gia, phục vụ cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu do công ty Honda tổ chức. Hệ thống khung, lái xe được thiết kế và kiểm nghiệm bằng phần mềm Autodesk Inventor dựa trên kích thước, khối lượng của người lái giả định và kích thước cơ cấu khung, lái sau khi tính toán thiết kế. Cơ cấu lái hình thang được sử dụng cho xe với những có ưu điểm dễ chế tạo, khối lượng nhẹ, thuận tiện bố trí trên khung và hoạt động một cách hiệu quả ổn định. Kết quả phân tích và khảo nghiệm cho thấy hệ thống khung và hệ thống lái của xe được đề xuất đã đáp ứng được mục tiêu đã đề ra.

Tải xuống

Số lượt xem: 23
Tải xuống: 18

Đã Xuất bản

14-03-2021

Cách trích dẫn

Bá Vũ, N., Công Chi, T., & Văn Tùng, T. (2021). NGHIÊN CỨU, THIẾT KẾ, CHẾ TẠO KHUNG VÀ HỆ THỐNG LÁI CỦA XE SINH THÁI TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU . TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ LÂM NGHIỆP, (1), 130–138. Truy vấn từ https://journal.vnuf.edu.vn/vi/article/view/531

Số

Chuyên mục

Kỹ thuật và Công nghệ

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả