THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN PHẨM RAU SẢN XUẤT THEO QUY TRÌNH VIETGAP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH


Các tác giả

  • Nguyễn Anh Minh Học viện Nông nghiệp Việt Nam
  • Nguyễn Tuấn Sơn Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Từ khóa:

Hòa Bình, rau VietGAP, tiêu thụ

Tóm tắt

Mục đích của bài viết này là nhằm đánh giá thực trạng tiêu thụ sản phẩm rau sản xuất theo quy trình VietGAP (rau VietGAP) trên địa bàn tình Hòa Bình, từ đó đề xuất những giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm rau VietGAP trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Kết quả nghiên cứu từ điều tra khảo sát người sản xuất và thảo luận với các cán bộ địa phương cho thấy toàn tỉnh hiện chỉ có 5 đơn vị chủ yếu là đầu mối trong tiêu thụ sản phẩm rau VietGAP thông qua 6 kênh tiêu thụ chính, trong đó sản lượng rau VietGAP của tỉnh chủ yếu được tiêu thụ qua các HTX, tổ hợp tác (chiếm tới 53%) và qua các doanh nghiệp (chiếm khoảng 29%). Nhìn chung việc tiêu thụ rau VietGAP của tỉnh Hòa Bình gặp khá nhiều khó khăn do vấn đề liên kết trong tiêu thụ sản phẩm rau VietGAP chưa chặt chẽ, trình độ kỹ thuật của người sản xuất còn hạn chế, lòng tin của người tiêu dùng vào sản phẩm an toàn chưa cao. Tăng cường mối quan hệ liên kết giữa người sản xuất với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm rau VietGAP, thúc đẩy xây dựng thương hiệu sản phẩm, tăng cường các hoạt động xác tiến bàn hàng… là những giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, từ đó thúc đẩy phát triển sản xuất rau VietGAP trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tải xuống

Số lượt xem: 14
Tải xuống: 13

Đã Xuất bản

30/06/2017

Cách trích dẫn

Anh Minh, N., & Tuấn Sơn, N. (2017). THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN PHẨM RAU SẢN XUẤT THEO QUY TRÌNH VIETGAP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÒA BÌNH. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ LÂM NGHIỆP, (3), 157–167. Truy vấn từ https://journal.vnuf.edu.vn/vi/article/view/1327

Số

Chuyên mục

Kinh tế, Xã hội và Phát triển