NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA MỘT SỐ YẾU TỐ ĐẾN NỒNG ĐỘ KHÍ THẢI CỦA XE Ô TÔ


Các tác giả

  • Nguyễn Văn Tựu Trường Đại học Lâm nghiệp
  • Chu Jiangwei Trường Đại học Lâm nghiệp Đông Bắc - Trung Quốc

Từ khóa:

Khí thải xe ô tô, nồng độ trung bình, thời gian sử dụng, xe không kinh doanh vận tải,, xe có kinh doanh vận tải

Tóm tắt

Bài báo giới thiệu kết quả phân tích ảnh hưởng của thời gian sử dụng và tính chất sử dụng của xe ô tô đến nồng độ khí thải của xe ô tô. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nồng độ trung bình của HC, CO và NO có trong khí thải xe ô tô tăng lên theo sự tăng lên của thời gian sử dụng xe. Ở giai đoạn 1 của thời gian sử dụng xe, nồng độ trung bình của HC, CO và NO là thấp nhất, và tăng dần lên ở các giai đoạn tiếp theo. Tỷ lệ tăng từ giai đoạn 1 lên giai đoạn 2 là từ 25 - 30% đối với cả hai chu trình kiểm định. Tỷ lệ tăng từ giai đoạn 2 lên giai đoạn 3 là lớn nhất, đạt 103% ở chu trình ASM5025 và 73% ở chu trình ASM2540. Ở giai đoạn tiếp theo mức độ tăng chậm hơn, và đến giai đoạn 5 nồng độ trung bình của chúng là cao nhất. Mặt khác, kết quả thống kê cũng cho thấy, nồng độ trung bình của HC, CO và NO của loại xe có kinh doanh vận tải cao hơn khoảng 52 - 56% so với của loại xe không kinh doanh vận tải.

Tải xuống

Số lượt xem: 27
Tải xuống: 6

Đã Xuất bản

28-03-2016

Cách trích dẫn

Văn Tựu, N., & Chu Jiangwei. (2016). NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA MỘT SỐ YẾU TỐ ĐẾN NỒNG ĐỘ KHÍ THẢI CỦA XE Ô TÔ. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ LÂM NGHIỆP, (1), 078–085. Truy vấn từ https://journal.vnuf.edu.vn/vi/article/view/1221

Số

Chuyên mục

Kỹ thuật và Công nghệ