NGHIÊN CỨU LẬP HỒ SƠ QUẢN LÝ RỪNG SỬ DỤNG CÔNG CỤ MICROSOFT OFFICE VBA
Từ khóa:
Hồ sơ quản lý rừng, Microsoft office VBA, VBATóm tắt
Hồ sơ quản lý rừng có thể được xây dựng tự động bằng các công cụ tin học. Trong nghiên cứu này, các công cụ Word VBA và Excel VBA đã được nghiên cứu để lập hồ sơ quản lý rừng với mẫu hồ sơ quản lý được thiết kế trong dự án “Điều tra kiểm kê rừng toàn quốc giai đoạn 2013 – 2016”. Kết quả nghiên cứu đã xây dựng được chương trình xây dựng hồ sơ quản lý rừng gồm 09 chức năng và được tích hợp chạy trên phần mềm Microsoft Excel. Kết quả của nghiên cứu đã được đưa vào thử nghiệm lập hồ sơ quản lý rừng cho một số tỉnh như Thanh Hóa, Hòa Bình, Ninh Bình, Hà Nội năm 2015. Nghiên cứu này đóng góp thêm một giải pháp nhỏ với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành lâm nghiệp.